[Lưu Ý] Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 07-12-2023 - Lượt xem: 124

Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87 Đường Thành Thái, P. 14, Quận 10, TP TP.HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? từ đấy mọi người có thể nắm rõ kiến thức cũng như có biện pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và thăm khám, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết một số ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? để phục vụ người bị bệnh khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, bệnh nhân có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho bệnh nhân.

Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất?

Bị xuất huyết cam nên ăn gì cũng như kiêng gì là tốt nhất? Chảy máu mũi hay còn gọi là ra máu cam là hiện tượng thường gặp, nhất là đối với trẻ em. Có nhiều tác nhân gây xuất huyết cam như do bệnh lý, thiếu vitamin, rối loạn đông máu…. Để chữa trị ra máu cam, bên cạnh điều trị cũng như nghỉ ngơi đúng cách thì bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

CHẢY MÁU CAM LÀ GÌ?

Chảy máu mũi hoặc còn gọi là ra máu cam là tình trạng chảy máu từ niêm mạc mũi ra mũi trước hay chảy ra mũi sau xuống họng. Trường hợp này hay thấy ở trẻ từ 3 – 8 tuổi.

Có đến 90% hiện tượng chảy máu cam là ra máu mũi trước, có khả năng kiểm soát ở nhà hoặc cơ sở. Chảy máu mũi sau ít thấy hơn, có độ nguy hiểm cao hơn. Chính vì vậy nếu chảy máu cam từ mũi sau, một số b.sĩ khuyên rằng nên nhập viện để chuyên gia can thiệp.

Có nhiều tác nhân gây xuất huyết cam, trong đó có các lý do thường xảy ra như thiếu hụt vitamin C, ngoáy mũi thường xuyên, thời tiết hanh khô, dị vật mũi, viêm mũi xoang,... Một chế độ ăn uống thích hợp có khả năng giúp ngăn tình trạng xuất huyết cam tái diễn.

TRUNG TÂM CHO LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y tế cấp phép hoạt động)

Hotline hỗ trợ không mất phí: 02873070666

Tư vấn trực tuyến bấm >> GIẢI ĐÁP KHÔNG TỐN CHI PHÍ <<

BỊ CHẢY MÁU CAM NÊN ĂN GÌ?

Chảy máu cam dù tác nhân nào cũng khiến cho cơ thể mất đi một lượng máu đáng kể. Vậy nên một chế độ dinh dưỡng hợp lý là hết sức cần thiết. Bạn có khả năng bổ sung các dưỡng chất thông qua việc ăn uống bằng phương pháp tăng cường một số nhóm thực phẩm sau:

Thực phẩm giàu chất sắt

Chảy máu cam thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu. Sắt là khoáng chất tham gia vào quá trình tái tạo máu của cơ thể. Ăn nhiều thực phẩm chứa sắt giúp giảm các triệu chứng không thoải mái lúc thiếu máu như: mệt mỏi, kém linh hoạt…

Thực phẩm chứa nhiều sắt có thể kể đến như: một số dòng thịt đỏ, nội tạng, ngũ cốc nguyên hạt… Ngay cả người khỏe mạnh cũng cần duy trì ăn từ 8 tới 18 mg chất sắt hằng ngày để ngăn chặn thiếu máu, phòng tránh căn bệnh xuất huyết mũi. Đồng thời giúp bổ sung năng lượng cũng như dưỡng chất thiết yếu cho hoạt động thường ngày.

Thực phẩm giàu kali

Kali cũng là một nguyên tố cần thiết chẳng thể thiếu của cơ thể giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể. Người thiếu kali thường phải đối mặt với nguy cơ mất nước làm cho những mô dễ bị khô. Dần dần có thể khô đến các mô trong mũi, gây chảy máu cam.

Mỗi người buộc phải bổ sung khoảng 2000 mg Kali mỗi ngày thông qua việc ăn một số mẫu thực phẩm như: chuối, cà chua, bơ, trái cây sấy, rau lá xanh…

Thực phẩm chứa nhiều vitamin K

Ngoài vitamin C, người hoặc bị xuất huyết cam cũng bắt buộc cung cấp đủ vitamin K cần thiết. Vitamin K có vai trò ổn định quy trình đông máu. Người có nguy cơ thiếu hụt vitamin K quá lớn bao gồm: người mắc các bệnh về gan mật, bệnh celiac, người nhiễm chứng ợ nóng.

Một số thực phẩm giàu vitamin K gồm những mẫu rau xanh như: súp lơ, cải bó xôi, húng quế, cải xoăn, măng tây, bắp cải...

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Thiếu vitamin C là nguyên nhân tốt nhất dẫn tới chảy máu cam. Vitamin C còn được sử dụng để ngăn ngừa bệnh Scurvy (bệnh ma cắn), một số bệnh xuất huyết chân răng... Không chỉ vậy, vitamin C còn giúp tăng cường mạch máu, giúp các mạch máu mạnh khỏe hơn, ít bị thương tổn kể cả lúc có ảnh hưởng mạnh.

Cơ thể buộc phải bổ sung khoảng 75 - 90mg vitamin C hằng ngày. Do đó, bạn nên chăm chỉ “măm măm” các thực phẩm giàu vitamin C như: cam, quýt, chanh, quất, bưởi, dâu tây, ổi, việt quất, dâu tây,...

BỊ CHẢY MÁU CAM NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Ngoài việc bổ sung các dưỡng chất quan trọng thì cũng có một số thực phẩm khiến cho bệnh ra máu cam nặng hơn nghiêm trọng thêm. Đây là nhóm thực phẩm “đèn đỏ” mà bạn tuyệt đối không dùng, bao gồm:

Đồ ăn cay nóng

Đồ ăn cay nóng có thể khơi dậy vị giác, khiến cho người bị bệnh có cảm nhận ngon miệng hơn. Một số đồ ăn cay nóng bên ngoài gây nên nóng trong người mà còn ảnh hưởng làm cho bộ phận niêm mạc máu bị phá vỡ. Bởi vậy sẽ khiến cho cho hiện tượng chảy máu cam diễn ra định kỳ hơn.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn không ít dầu mỡ dẫn đến nhiều thắc mắc có hại cho sức khỏe. Thu nạp chất béo không bão hòa định kỳ sẽ khiến cho cho chúng ta phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ.

​Lượng chất béo trong cơ thể ở mức cao cũng làm cho sức đề kháng hoạt động kém hiệu nghiệm. thành ra việc phục hồi một số thương tổn tại niêm mạc mũi càng trở nên phiền hà hơn. Chính vì vậy không chỉ người nhiễm chảy máu cam mà người bình thường cũng nên hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ.

Rượu bia cũng như những chất kích thích

Đây là nhóm thực phẩm có hại cho sức khỏe mà một số bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng khuyên chúng ta cần giảm thiểu dùng, ngay cả khi không bị chảy máu cam. Theo các chuyên gia y tế thì rượu bia cũng như các chất kích thích sẽ làm chảy máu cam tái phát nhiều hơn. Không các vậy còn gia tăng tỷ lệ mắc những bệnh hay gặp như: huyết áp cao, bệnh tim, yếu sinh lý…

Trên đây là đưa ra lời khuyên Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất của Phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh. Đây là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nên bạn cần thăm khám cũng như chữa trị kịp thời. Nếu bạn còn thắc mắc chưa rõ, hãy liên hệ số Điện thoại hay để lại kiến thức tại NÚT CHAT dưới đây.

Chúc mọi người sức khỏe!

NGHIÊN CỨU THÊM:

Hướng tới mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? của người bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng một số kỹ thuật chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bị bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? là do:

✓ Kiểm tra điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra trị bệnh logic, tư vấn Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị liệu bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức chuyên môn về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? từ đó tư vấn chính xác cách thức kiểm tra chữa bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi kiểm tra chữa trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số kỹ thuật chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín kiểm tra trị liệu bệnh lên tối đa cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Bị chảy máu cam nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám chữa bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch dễ thấy, có hóa đơn dễ thấy cho người mắc bệnh, các dược sĩ trực tiếp trao đổi với bệnh nhân trước lúc tiến hành chữa trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.